Bắc Giang: Hơn 11,3 tỷ đồng thực hiện kế hoạch PCCCR giai đoạn 2021-2025

(BGĐT)- Để chủ động ứng phó, nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch PCCCR giai đoạn 2021-2025.  

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Lục Ngạn tuyên truyền kiến thức về quản lý, bảo vệ rừng theo Luật Lâm nghiệp đến người dân thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Lục Ngạn tuyên truyền kiến thức về quản lý, bảo vệ rừng theo Luật Lâm nghiệp đến người dân thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia.

UBND tỉnh bố trí hơn 11,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh đầu tư cho cả giai đoạn 2021-2025 để nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy, trình độ chuyên môn trong PCCCR; nâng cao nhận thức và kiến thức của cộng đồng, chính quyền địa phương; mua sắm trang thiết bị, tuyên truyền, tập huấn, xây dựng và duy trì các công trình PCCCR... 

Yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành của địa phương, giữa các lực lượng chữa cháy rừng các cấp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCCR, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra để bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Hằng năm, cơ quan thường trực về PCCCR (lực lượng kiểm lâm) tham mưu cho UBND cùng cấp kiện toàn Ban Chỉ huy cấp tỉnh và cấp huyện của 6 địa phương có rừng: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Việt Yên và Yên Dũng; xây dựng quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH.  

UBND cấp huyện, xã, các Ban Quản lý rừng đặc dụng, Ban Quản lý rừng phòng hộ, Sở Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan củng cố, kiện toàn lực lượng tham gia PCCCR theo nhiệm vụ được phân công.  

Các ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ; các công ty, doanh nghiệp lâm nghiệp; các đơn vị lực lượng vũ trang; các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư,... được Nhà nước giao, cho thuê rừng có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của chủ rừng về công tác bảo vệ rừng và PCCCR theo quy định và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

 

Nguồn: Báo Bắc Giang (Đại La).

Các tin liên quan