Hội nghị "Tổng kết công tác Quản lý Đầu tư xây dựng cơ bản 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2021"

Ngày 09/4/2021 UBND huyện Lục Nam tổ chức Hội nghị "Tổng kết công tác Quản lý Đầu tư xây dựng cơ bản 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2021", đồng chí Đặng Văn Nhàn – UVBTV Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đồng Anh Quân – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư…

Xác định việc nâng cao chỉ số (DDCI) là một trong những khâu đột phá để kinh tế có bước phát triển tăng cao và bền vững, UBND huyện Lục Nam đã mời Ông Đồng Anh Quân - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đơn vị trực tiếp triển khai khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ban, ngành (DDCI) về tham dự hội nghị để làm rõ hơn cho Huyện những tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra giải pháp để đạt được mục tiêu tăng hạng chỉ số DDCI.

Căn cứ kết quả khảo sát DDCI năm 2020 của UBND huyện Lục Nam, Ông Đồng Anh Quân đã đưa ra nhóm giải pháp cụ thể gắn với các chỉ số để khắc phục những chỉ số điểm thấp so với năm 2020, đồng thời cũng đưa ra những kiến nghị giúp nâng điểm số, cải thiện vị trí xếp hạng chỉ số Năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2021 và những năm tiếp theo của huyện trong nhóm dẫn đầu tỉnh.

Ông Đồng Anh Quân khẳng định: DDCI chính là Đòn bẩy cho cải thiện môi trường, đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Từ đó tạo ra môi trường thuận lợi đối với hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh thông thoáng, minh bạch hơn, tăng niềm tin vào hệ thống chính quyền, tăng động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Với sự quyết tâm và những giải pháp rất căn cơ, cụ thể như trên, tin tưởng rằng môi trường đầu tư, kinh doanh của huyện Lục Nam sẽ ngày càng khởi sắc và đạt được mục tiêu tăng hạng DDCI trong năm 2021 như kế hoạch.

Các tin liên quan