Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang chủ trì tổ chức Hội nghị “Tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang – năm 2023”

Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023, sáng 15/8/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang chủ trì tổ chức Hội nghị Tiếp xúc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang – năm 2023”.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng cùng đại diện các tổ chức hội doanh nghiệp tỉnh và hơn 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh được mời tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Nghiệp – Phó Giám đốc Sở KH&ĐT thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 7 tháng đầu năm, các kết quả nổi bật trong việc thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Lương Văn Nghiệp nhấn mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh luôn được tỉnh Bắc Giang xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tỉnh, được các cấp lãnh đạo quan tâm và triển khai quyết liệt. Một trong những giải pháp được UBND tỉnh đề ra đó là tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời gian qua đặc biệt là việc khan hiếm đơn hàng, giá nguyên liệu tăng cao đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, cũng động viên các doanh nghiệp chủ động, nỗ lực cố gắng để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Cũng tại buổi hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đã thẳng thắn chia sẻ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch; các thủ tục liên quan đến đầu tư, đất đai.. tổng số có 14 kiến nghị của doanh nghiệp được các sở, ngành liên quan xem xét và trả lời trực tiếp ngay tại hội nghị.

Các doanh nghiệp tham dự Hội nghị đánh giá cao việc trả lời đẩy đủ, rõ ràng của các sở, ngành tại hội nghị và mong muốn trong thời gian tới Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như các sở ngành, địa phương trong tỉnh cần có nhiều hơn nữa các buổi tiếp xúc, đối thoại để các doanh nghiệp có cơ hội được trình bày và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Kết luận hội nghị đồng chí Bùi Thị Thu Thủy – Giám đốc Sở thay mặt cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã đến tham dự hội nghị, cảm ơn sự chia sẻ thẳng thắn về các khó khăn, vướng mắc, các bất cập trong việc thực hiện TTHC mà các doanh nghiệp gặp phải trong thời gian qua. Cảm ơn các sở, ngành đã đến tham dự và đối thoại với các doanh nghiệp tại hội nghị. Sở Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Các tin liên quan